Biển quảng cáo ngoài trời là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua sự tác động trực tiếp đến thị giác. Vì vậy, phương thức này hiện đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng phổ biến.
Tuy nhiên, để biển quảng cáo đạt hiệu quả truyền thông như mong đợi thì chất lượng khâu thiết kế biển quảng cáo là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau…
Contents
Biển Quảng Cáo Ngoài Trời Là Gì?
Những bảng quảng cáo cỡ lớn thường thấy ở ngã tư, ngã năm, chân cầu vượt, trước sân bay, bến xe, trên các tuyến đường cao tốc, tuyến đường đông người qua lại,… chính là hình thức của biển quảng cáo ngoài trời.
>>> Xem thêm: Chiến lược quảng cáo ngoài trời ấn tượng của Goldfish
Về cơ bản, biển quảng cáo ngoài trời sẽ có 3 dạng chính:
+ Pano quảng cáo: là loại biển quảng cáo được gắn/ốp lên mặt tường.
+ Billboard quảng cáo: là các loại biển quảng cáo tấm lớn được lắp đặt trên cột trụ kiên cố.
+ Màn hình LED điện tử: là biển quảng cáo điện tử có thể ốp lên mặt tường của các tòa nhà cao tầng hoặc được lắp đặt trên các cột trụ ở ngã tư, ngã sáu,…
Ưu điểm của biển quảng cáo ngoài trời:
– Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tăng nhận diện thương hiệu:
Với những biển quảng cáo ngoài trời, bất kỳ người nào từ trẻ tuổi đến trung niên, từ nam hay nữ, làm công việc gì,… chỉ cần đi qua khu vực đặt biển quảng cáo đều có thể tiếp cận được. Chưa kể, nếu tần suất qua lại càng nhiều thì khả năng ghi nhớ về thương hiệu, nhãn hàng càng cao.
– Tiếp cận khách hàng ở cả khoảng cách xa:
Biển quảng cáo ngoài trời thường có kích cỡ rất lớn. Do đó, nó có thể gây chú ý với người đi đường từ khoảng cách xa.
– Tần suất 24/7, quảng cáo liên tục:
Nếu như quảng cáo trên truyền hình, báo chí, internet,… chỉ có thể quảng cáo trong một thời gian nhất định thì các tấm biển quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận khách hàng liên tục trong thời gian dài (suốt ngày, suốt tuần, suốt tháng). Nhờ vậy, thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải sẽ không bị ngắt quãng, từng bước, từng bước ghi sâu vào tâm trí khách hàng.
– “Trợ thủ đắc lực” cho các phương thức truyền thông khác:
Thông qua biển quảng cáo ngoài trời, nhãn hàng có thể gợi ý, dẫn dắt người tiêu dùng bắt đầu một câu chuyện, một chuỗi sự kiện nào đó. Khi đã khơi gợi sự chú ý, tò mò từ người dùng thì những hoạt động truyền thông tiếp theo sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Kinh Nghiệm Thiết Kế Biển Quảng Cáo Ngoài Trời Ấn Tượng
Để có một biển quảng cáo ấn tượng, cần chú ý đến 4 yếu tố là thông điệp truyền thông, kích thước biển quảng cáo, thiết kế biển và vị trí đặt biển quảng cáo.
Thông điệp truyền thông
Không chỉ riêng với biển quảng cáo ngoài trời mà với bất kỳ một cách thức quảng cáo nào, thông điệp là yếu tố cơ bản quan trọng hàng đầu. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông nên nhãn hàng, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng.
Yêu cầu đối với thông điệp truyền tải trên biển quảng cáo:
+ Ngắn gọn, rõ ràng: người đi đường chỉ có vài giây hoặc vài phút lướt qua nên càng ngắn gọn, súc tích càng tốt. Nên thiết kế thông điệp gói gọn trong vòng 7- 8 chữ, không dùng các từ ẩn dụ, đa nghĩa bởi có thể sẽ làm khách hàng hiểu sai ý nghĩa mà nhãn hàng, thông điệp muốn truyền tải.
+ Có ý nghĩa, tác động đến cảm xúc: nên chú trọng đến ý nghĩa trong từng câu chữ truyền tải và phải tác động mạnh đến cảm xúc người xem. Thực tế có một số trường hợp thiết kế thông điệp dùng từ ngữ khá mỹ miều, suôn sẻ nhưng không thể hiện được ý nghĩa đặc biệt gì cả. Như vậy khách hàng sẽ rất khó nhớ và thường bị lãng quên nhanh chóng.
>>> Xem thêm: Tư vấn đặt quảng cáo biển hộp đèn ấn tượng
Lựa chọn kích thước biển quảng cáo
Tùy vào loại hình, vị trí muốn đặt biển quảng cáo để lựa chọn kích thước phù hợp. Thông thường, kích thước loại hình quảng cáo pano, quảng cáo màn hình LED sẽ nhỏ hơn nhiều so với billboard.
Thiết kế biển quảng cáo
Biển quảng cáo cần độc đáo, nổi bật để thu hút ngay ánh nhìn đầu tiên của khách hàng. Khi thiết kế, cần chú ý đến các yếu tố sau:
Font chữ, kích cỡ chữ:
- Nên sử dụng các font chữ có nét dày và mỏng, kết hợp ít nhất hai font chữ trong biển quảng cáo để tránh sự đơn điệu và tạo điểm nhấn thu hút.
- Tránh các kiểu chữ có nhiều nét, nhiều chi tiết rối mắt.
- Chọn kích thước chữ phù hợp cho biển hiệu, không nên quá to hoặc có nhỏ. Đồng thời nên cân đối kích thước chữ ở những phần nội dung khác nhau. Chẳng hạn, tên thương hiệu có thể dùng kích thước to hơn thông tin liên hệ,..
Hình ảnh:
- Sử dụng hình ảnh sinh động, bắt mắt và dễ hiểu.
- Chú ý đến kích cỡ hình ảnh. Không nên dùng hình ảnh quá to vì có thể khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu; quá nhỏ thì sẽ không thu hút, khó nhìn thấy từ xa.
Bố cục, màu sắc:
- Sắp xếp hài hòa bố cục hình ảnh, logo, nội dung trên biển quảng cáo.
- Chú ý đến cách phối hợp màu sắc, ưu tiên dùng các tone màu sáng, nổi bật để thu hút khách hàng.
Vị trí đặt biển quảng cáo
Một vị trí “đắc địa” sẽ giúp biển quảng cáo ngoài trời trở nên thu hút, ấn tượng với khách hàng. Những “vị trí vàng” như trước sân bay, ngã tư, đường cao tốc, chân cầu vượt,… chính là những nơi được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp săn đón.
Bên cạnh đó, khi chọn vị trí đặt biển quảng cáo cũng cần chú ý xem có cây cối, tòa nhà cản trở không, nền móng lắp đặt có tốt không, hướng gió thế nào,… để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông và gặp những sai sót không đáng có.